No comments yet

Hukamnama and Chandoa Sahib 15th December 2015

Amrit vele da Hukamnama Sri Darbar Sahib Sri Amritsar Sahib Ji Ton Ji
Ang-878
15-Dec-2015

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
रामकली महला १ ॥ सागर महि बूंद बूंद महि सागरु कवणु बुझै बिधि जाणै ॥ उतभुज चलत आपि करि चीनै आपे ततु पछाणै ॥१॥ ऐसा गिआनु बीचारै कोई ॥ तिस ते मुकति परम गति होई ॥१॥ रहाउ ॥ दिन महि रैणि रैणि महि दिनीअरु उसन सीत बिधि सोई ॥ ता की गति मिति अवरु न जाणै गुर बिनु समझ न होई ॥२॥ पुरख महि नारि नारि महि पुरखा बूझहु ब्रहम गिआनी ॥ धुनि महि धिआनु धिआन महि जानिआ गुरमुखि अकथ कहानी ॥३॥ मन महि जोति जोति महि मनूआ पंच मिले गुर भाई ॥ नानक तिन कै सद बलिहारी जिन एक सबदि लिव लाई ॥४॥९॥

ਰਾਮਕਲੀ ਮਹਲਾ ੧ ॥ ਸਾਗਰ ਮਹਿ ਬੂੰਦ ਬੂੰਦ ਮਹਿ ਸਾਗਰੁ ਕਵਣੁ ਬੁਝੈ ਬਿਧਿ ਜਾਣੈ ॥ ਉਤਭੁਜ ਚਲਤ ਆਪਿ ਕਰਿ ਚੀਨੈ ਆਪੇ ਤਤੁ ਪਛਾਣੈ ॥੧॥ ਐਸਾ ਗਿਆਨੁ ਬੀਚਾਰੈ ਕੋਈ ॥ ਤਿਸ ਤੇ ਮੁਕਤਿ ਪਰਮ ਗਤਿ ਹੋਈ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥ ਦਿਨ ਮਹਿ ਰੈਣਿ ਰੈਣਿ ਮਹਿ ਦਿਨੀਅਰੁ ਉਸਨ ਸੀਤ ਬਿਧਿ ਸੋਈ ॥ ਤਾ ਕੀ ਗਤਿ ਮਿਤਿ ਅਵਰੁ ਨ ਜਾਣੈ ਗੁਰ ਬਿਨੁ ਸਮਝ ਨ ਹੋਈ ॥੨॥ ਪੁਰਖ ਮਹਿ ਨਾਰਿ ਨਾਰਿ ਮਹਿ ਪੁਰਖਾ ਬੂਝਹੁ ਬ੍ਰਹਮ ਗਿਆਨੀ ॥ ਧੁਨਿ ਮਹਿ ਧਿਆਨੁ ਧਿਆਨ ਮਹਿ ਜਾਨਿਆ ਗੁਰਮੁਖਿ ਅਕਥ ਕਹਾਨੀ ॥੩॥ ਮਨ ਮਹਿ ਜੋਤਿ ਜੋਤਿ ਮਹਿ ਮਨੂਆ ਪੰਚ ਮਿਲੇ ਗੁਰ ਭਾਈ ॥ ਨਾਨਕ ਤਿਨ ਕੈ ਸਦ ਬਲਿਹਾਰੀ ਜਿਨ ਏਕ ਸਬਦਿ ਲਿਵ ਲਾਈ ॥੪॥੯॥

Raamkalee, First Mehl: The drop is in the ocean, and the ocean is in the drop. Who understands, and knows this? He Himself creates the wondrous play of the world. He Himself contemplates it, and understands its true essence. ||1|| How rare are those who contemplate this spiritual wisdom. Through this, the supreme state of liberation is attained. ||1||Pause|| The night is in the day, and the day is in the night. The same is true of hot and cold. No one else knows His state and extent; without the Guru, this is not understood. ||2|| The female is in the male, and the male is in the female. Understand this, O God-realized being! The meditation is in the music, and knowledge is in meditation. Become Gurmukh, and speak the Unspoken Speech. ||3|| The Light is in the mind, and the mind is in the Light. The Guru brings the five senses together, like brothers. Nanak is forever a sacrifice to those who enshrine love for the One Word of the Shabad. ||4||9||

ਪਦਅਰਥ:- ਸਾਗਰੁ—ਸਮੁੰਦਰ। ਸਾਗਰ ਮਹਿ—ਸਮੁੰਦਰ ਵਿਚ {ਨੋਟ:- ਲਫ਼ਜ਼ ‘ਸਾਗਰੁ’ ਅਤੇ ‘ਸਾਗਰ’ ਦੇ ਜੋੜਾਂ ਦਾ ਫ਼ਰਕ ਵੇਖੋ। ਕਿਉਂ ਹੈ ਇਹ ਫ਼ਰਕ?}। ਕਵਣੁ—ਕੋਈ ਵਿਰਲਾ। ਉਤਭੁਜ ਚਲਤ—ਉਤਭੁਜ (ਆਦਿਕ ਚਾਰ ਖਾਣੀਆਂ ਦੀ ਰਾਹੀਂ ਉਤਪੱਤੀ) ਦਾ ਤਮਾਸ਼ਾ। ਕਰਿ—ਕਰ ਕੇ, ਬਣਾ ਕੇ। ਚੀਨੈ—ਪਛਾਣਦਾ ਹੈ। ਆਪੇ—(ਪ੍ਰਭੂ) ਆਪ ਹੀ। ਤਤੁ—ਅਸਲੀਅਤ।1। ਕੋਈ—ਕੋਈ ਵਿਰਲਾ। ਗਿਆਨੁ—ਆਤਮਕ ਜੀਵਨ ਦੀ ਸਮਝ। ਤਿਸ ਤੇ—ਉਸ ਤੋਂ, ਉਸ ਪਰਮਾਤਮਾ ਤੋਂ, ਉਸ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਤੋਂ। ਮੁਕਤਿ—ਵਿਕਾਰਾਂ ਤੋਂ ਖ਼ਲਾਸੀ। ਪਰਮ ਗਤਿ—ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਚੀ ਆਤਮਕ ਅਵਸਥਾ। ਹੋਈ—ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।1। ਰਹਾਉ। ਰੈਣਿ—ਰਾਤ। ਦਿਨੀਅਰੁ—ਦਿਨ-ਕਰ, ਸੂਰਜ। ਉਸਨ—ਗਰਮੀ। ਸੀਤ—ਠੰਢ। ਬਿਧਿ—ਜੁਗਤਿ। ਤਾ ਕੀ—ਉਸ (ਪਰਮਾਤਮਾ) ਦੀ। ਗਤਿ—ਹਾਲਤ। ਮਿਤਿ—ਮਾਪ, ਮਰਯਾਦਾ। ਤਾ ਕੀ ਗਤਿ ਮਿਤਿ—ਉਹ ਪਰਮਾਤਮਾ ਕਿਹੋ ਜਿਹਾ ਹੈ ਤੇ ਕੇਡਾ ਵੱਡਾ ਹੈ।2। ਬ੍ਰਹਮ ਗਿਆਨੀ—ਹੇ ਬ੍ਰਹਮ ਦੇ ਗਿਆਨ ਵਾਲੇ! ਹੇ ਪਰਮਾਤਮਾ ਨਾਲ ਡੂੰਘੀ ਸਾਂਝ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ! ਧੁਨਿ—ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਦਾ ਸ਼ਬਦ। ਧਿਆਨੁ—ਸੁਰਤਿ। ਅਕਥ ਕਹਾਨੀ—ਅਕੱਥ ਦੀ ਕਹਾਣੀ, ਬੇਅੰਤ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ। ਗੁਰਮੁਖਿ—ਗੁਰੂ ਦੀ ਰਾਹੀਂ।3। ਪੰਚ—ਪੰਜੇ ਗਿਆਨ ਇੰਦ੍ਰੇ। ਗੁਰ ਭਾਈ—ਇਕੋ ਗੁਰੂ ਵਾਲੇ। ਮਿਲੇ—ਇਕੱਠੇ ਹੋ ਗਏ, ਇੱਕ ਥਾਂ ਟਿਕ ਗਏ, ਭਟਕਣੋਂ ਹਟ ਗਏ। ਤਿਨ ਕੈ—ਉਹਨਾਂ ਤੋਂ। ਸਦ—ਸਦਾ। ਏਕ ਸਬਦਿ—ਇੱਕ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਦੀ ਬਾਣੀ ਵਿਚ।4।

ਅਰਥ:- (ਜਿਵੇਂ) ਸਮੁੰਦਰ ਵਿਚ ਬੂੰਦਾਂ ਹਨ (ਜਿਵੇਂ) ਬੂੰਦਾਂ ਵਿਚ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿਆਪਕ ਹੈ (ਤਿਵੇਂ ਸਾਰੇ ਜੀਅ ਜੰਤ ਪਰਮਾਤਮਾ ਵਿਚ ਜੀਊਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਜੀਵਾਂ ਵਿਚ ਪਰਮਾਤਮਾ ਵਿਆਪਕ ਹੈ) ਉਤਭੁਜ (ਆਦਿਕ ਚਾਰ ਖਾਣੀਆਂ ਦੀ ਰਾਹੀਂ ਉਤਪੱਤੀ) ਦਾ ਤਮਾਸ਼ਾ ਰਚ ਕੇ ਪ੍ਰਭੂ ਆਪ ਹੀ ਵੇਖ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਤੇ ਆਪ ਹੀ ਇਸ ਅਸਲੀਅਤ ਨੂੰ ਸਮਝਦਾ ਹੈ—ਕੋਈ ਵਿਰਲਾ ਮਨੁੱਖ ਇਸ ਭੇਤ ਨੂੰ ਬੁੱਝਦਾ ਹੈ ਤੇ ਵਿਓਂਤ ਨੂੰ ਸਮਝਦਾ ਹੈ।1। ਉਸ (ਸਰਬ-ਸਿਰਜਣਹਾਰ ਤੇ ਸਰਬ-ਵਿਆਪਕ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ) ਦੀ ਬਰਕਤਿ ਨਾਲ ਮਨੁੱਖ ਨੂੰ ਵਿਕਾਰਾਂ ਤੋਂ ਖ਼ਲਾਸੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਤੇ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਚੀ ਆਤਮਕ ਅਵਸਥਾ ਹਾਸਲ ਹੁੰਦੀ ਹੈ—ਅਜੇਹਾ ਗਿਆਨ ਕੋਈ ਵਿਰਲਾ (ਗੁਰਮੁਖਿ) ਵਿਚਾਰਦਾ ਹੈ।1। ਰਹਾਉ। ਦਿਨ (ਦੇ ਚਾਨਣ) ਵਿਚ ਰਾਤ (ਦਾ ਹਨੇਰਾ) ਲੀਨ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਰਾਤ (ਦੇ ਹਨੇਰੇ) ਵਿਚ ਸੂਰਜ (ਦਾ ਚਾਨਣ) ਮੁੱਕ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹੀ ਹਾਲਤ ਹੈ ਗਰਮੀ ਦੀ ਤੇ ਠੰਢ ਦੀ (ਕਦੇ ਗਰਮੀ ਹੈ ਕਦੇ ਠੰਢ, ਕਿਤੇ ਗਰਮੀ ਹੈ ਕਿਤੇ ਠੰਢ)—(ਇਹ ਸਾਰੀ ਖੇਡ ਉਸ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਕੁਦਰਤਿ ਦੀ ਹੈ)। ਉਹ ਪਰਮਾਤਮਾ ਕਿਹੋ ਜਿਹਾ ਹੈ ਤੇ ਕੇਡਾ ਵੱਡਾ ਹੈ (ਪਰਮਾਤਮਾ ਤੋਂ ਬਿਨਾ) ਕੋਈ ਹੋਰ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦਾ। ਗੁਰੂ ਤੋਂ ਬਿਨਾ ਇਹ ਸਮਝ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੀ (ਕਿ ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਬੇਅੰਤ ਹੈ ਤੇ ਅਕੱਥ ਹੈ)।2। ਹੇ ਪਰਮਾਤਮਾ ਨਾਲ ਡੂੰਘੀ ਸਾਂਝ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ! ਵੇਖ ਅਚਰਜ ਖੇਡ ਕਿ ਮਨੁੱਖਾਂ ਦੇ ਵੀਰਜ ਤੋਂ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ ਤੇ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਤੋਂ ਮਨੁੱਖ ਜੰਮਦੇ ਹਨ। ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਕੁਦਰਤਿ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਬਿਆਨ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ। ਪਰ ਜੇਹੜਾ ਮਨੁੱਖ ਗੁਰੂ ਦੇ ਦੱਸੇ ਰਾਹ ਤੇ ਤੁਰਦਾ ਹੈ ਉਹ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਦੀ ਬਾਣੀ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਸੁਰਤਿ ਜੋੜਦਾ ਹੈ ਤੇ ਉਸ ਸੁਰਤਿ ਵਿਚੋਂ ਪਰਮਾਤਮਾ ਨਾਲ ਜਾਣ-ਪਛਾਣ ਪਾ ਲੈਂਦਾ ਹੈ।3। ਹੇ ਨਾਨਕ! (ਆਖ—) ਮੈਂ ਉਹਨਾਂ ਗੁਰਮੁਖਾਂ ਤੋਂ ਕੁਰਬਾਨ ਹਾਂ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਦੀ ਬਾਣੀ ਵਿਚ ਸੁਰਤਿ ਜੋੜੀ ਹੈ। ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਮਨ ਵਿਚ ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਦੀ ਜੋਤਿ ਪਰਗਟ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਯਾਦ ਵਿਚ ਉਹਨਾਂ ਦਾ ਮਨ ਸਦਾ ਲੀਨ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ, ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਪੰਜੇ ਗਿਆਨ-ਇੰਦ੍ਰੇ ਇਕੋ ਇਸ਼ਟ ਵਾਲੇ ਹੋ ਕੇ ਭਟਕਣੋਂ ਹਟ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।4।9।

अर्थ :-(जैसे) समुंद्र में बूंदें हैं (जैसे) बूंदों में समुंद्र व्यापक है (उसी प्रकार सारे जीव जंत परमात्मा में जीवित हैं और सारे जीवों में परमात्मा व्यापक है) उतभुज (आदि चार खाणीआँ के द्वारा उत्पत्ति) का तमाशा रच के भगवान आप ही देख रहा है, और आप ही इस असलीयत को समझता है-कोई विरला मनुख इस भेत को बुझता है और पहेली को समझता है।1। उस (सर्व-सिरजणहार और सर्व-व्यापक भगवान की सिफ़त-सालाह) की बरकत के साथ मनुख को विकारों से खलासी प्राप्त होती है और सब से ऊँची आत्मिक अवस्था हासिल होती है-ऐसा ज्ञान कोई विरला (गुरमुखि) विचारता है।1।रहाउ। दिन (के रोशनी) में रात (का अंधेरा) लीन हो जाता है, रात (के अंधकार) में सूरज (का रोशनी) खत्म हो जाता है। यही हालत है गरमी की और ठंढ की (कभी गरमी है कभी ठंढ, कहीं गरमी है कहीं ठंढ)-(यह सारी खेल उस परमात्मा की कुदरत की है)। वह परमात्मा किस प्रकार का है और कितना बड़ा है (परमात्मा के बिना) कोई ओर नहीं जानता। गुरु के बिना यह समझ नहीं आती (कि अकाल पुरख बयंत है और अकथ है)।2। हे भगवान के साथ गहरी साँझ रखने वाले ! देख अचरज खेल कि मनुखों के वीरज से स्त्रीयों पैदा हुंदीआँ हैं और स्त्रीयों से मनुख जन्मते हैं। परमात्मा की कुदरत की कहानी ब्यान नहीं हो सकती। पर जो मनुख गुरु के बताए मार्ग पर चलता है वह भगवान की सिफ़त-सालाह की बाणी में अपनी सुरति जोड़ता है और उस सुरति में से भगवान के साथ जान-पहचान पा लेता है।3। हे नानक ! (बोल-) मैं उन गुरमुखों से कुरबान हूँ जिस जिस ने परमात्मा की सिफ़त-सालाह की बाणी में सुरति जोड़ी है। उन के मन में अकाल पुरख की जोति प्रकट हो जाती है, परमात्मा की याद में उन का मन सदा लीन रहता है, उन के पांचो ज्ञान इंद्रियां एक इष्ट वाली हो के भटकने से हट जाती हैं।4।9।

 

AAJ 15 DEC, 2015 DE MUKHWAK SAHIB

GURDWARA NANKANA SAHIB (PAKISTAN)
JANAM ASTHAN SRI GURU NANAK DEV JI
SAB TE VADA SATGUR NANAK JIN KAL RAKHI MERI
SORATH MEHLA-4 !!
AAPE KANDA AAP TARAJI PARABH AAPE TOL TOLAIA !!
AAPE SAHU AAPE VANJARA AAPE VANAJ KARAIA !!
AAPE DHARTI SAJIAN PIARAI PICHHAI TANK CHARAIA !!1!!
ANG-605

SACHKHAND SRI DARBAR SAHIB (AMRITSAR)
IK ARDAS BHAT KIRAT KI GUR RAMDAS RAKHO SARNAI
RAMKALI MEHLA-1 !!
SAGAR MEH BUND BUND MEH SAGAR KAVAN BHJHAI BIDH JANAI !!
UTBHUJ CHALAT AAP KAR CHINAI AAPE TAT PACHHANAI !!1!!
ANG-878

GURDWARA SIS GANJ SAHIB
TEG BAHADUR SIMAREA GHAR NAO NIDH AAVAY DHIAE
SORATH MEHLA-5 GHAR-2 !!
MAAT GARABH MEH AAPAN SIMRAN DE TAH TUM RAKHANHARE !!
PAVAK SAGAR ATHAH LAHAR MEH TARAHU TARAHARE !!1!!
ANG-613

GURDWARA BANGLA SAHIB
SRI HARKISHAN DHIAIAI JIS DITHE SAB DUKH JAE
DHANASRI CHHANT MEHLA-4 GHAR-1
IKOA’NKAR SATGUR PARSAD !!
HAR JIO KIRPA KARE TA NAAM DHIAIAI JIO !!
SATGUR MILAI SUBHAE SAHJ GUN GAIAI JIO !!
ANG-690

TAKHAT SRI HAZUR SAHIB
WAHO WAHO GOBIND SINGH AAPE GUR CHELA
DHANASRI MEHLA-5 !!
AUKHADH TERO NAAM DAIAL !!
MOHI ATUR TERI GAT NAHI JANI TU’N AAP KARAHI PARTIPAL !!1!! RAHAO !!
ANG-675

TAKHAT SRI PATNA SAHIB (BIHAR)
JANAM ASTHAN SRI GURU GOBIND SINGH JI MAHARAJ
TAHI PARKASH HAMARA BHAYO PATNA SHEHAR VIKHE BAHV LEHO
SHUI MEHLA-5 !!
SE SANJOG KARAHU MERE PIARE !!
JIS RASNA HAR NAAM UCHARE !!1!!
SUN BENTI PARABH DIN DAIALA !!
SADH GAVAHI GUN SADA RASALA !!1!! RAHAO !!
ANG-743

image image

WAHEGURU JI KA KHALSA !!
WAHEGURU JI KI FATEH !!
🙏🙏🙏🙏🙏

Related Post

Send Your Suggestions And Articles Contact contact@goldentempleheavenonearth.com